วิสัยทัศน์ (VISION) มุ่งผลิตพัฒนากำลังคนด้านอุตสาหกรรมบริการ และเทคโนโลยีให้เป็นที่ยอมรับของตลาดแรงงานในกลุ่มอันดามันสู่มาตรฐานอาเซียน

วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมืองยินดีต้อนรับ

 การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปีงบประมาณ 2568

Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล 

 ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

 ประเด็นที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน 

 ข้อ  ข้อมูล  องค์ประกอบด้านข้อมูล  การเผยแพร่ข้อมูล
 O1  โครงสร้าง
  • แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย งานแผนกวิชา เป็นต้น

 - โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา

- ตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน

 O2  ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา - แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
 - ข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา
 O3  อำนาจหน้าที่        - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น  - คำสั่งปฎิบัติหน้าที่ 12568
 O4  แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติการประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2.เป้าหมาย 3.ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
- เล่มเต็มแผนพัฒนาสถานศึกษา 2568-2572
 O5  ข้อมูลการติดต่อ  - ข้อมูลการติดต่อ
 O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง        แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส.เป็นต้น - กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
 ประเด็นที่ 2 การบริหารงาน
 O7  ข่าวประชาสัมพันธ์
  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

 - เว็บไซต์วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง

- Facebook วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง

 ประเด็นที่ 3 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
O8 Q&A
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,  Chat, Chatbot เป็นต้น

- Web board

- Chat

O9 Social Network
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter,Instagram , TikTok เป็นต้น

- Facebook

- Tiktok

- Youtube

   ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
   ประเด็นที่ 4 การดำเนินงาน
 O10 แผนดำเนินงานประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.โครงการหรือกิจกรรม 2.งบประมาณที่ใช้ 3.ระยะเวลาในการดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
- เล่มแผนปฏิบัติราชการปีงบประมาณ 2568
 O11  รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า "ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ" แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
 - รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงปม2567
   ประเด็นที่ 5 การปฏิบัติหน้าที่
O12  คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ,งานการเงิน เป็นต้น
- คู่มือและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
O13 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
- คู่มือและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
O14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
  • เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

- จำนวนผู้เข้ารับบริการ Fix it จิตอาสา ปี 2567

- รายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it center) ประจำปีงบประมาณ 2567

-รายงานการเข้าใช้บริการห้องสมุด 1/2567

- รายงานการเข้าใช้บริการห้องสมุด 2/2567

O15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน,ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ,ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
    (***หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/โครงการ กรุณาระบุเลขหน้าที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับความพึงพอใจ***)
- รายงานผลการดำเนินงาน
O16 E–Service
  • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่,ระบบ ศธ 02 ,ระบบ RMS เป็นต้น
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

- ระบบ ศธ.02

- ขั้นตอนการเข้าสู่ระบบห้องสมุดออนไลน์

   ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
   ประเด็นที่ 6 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
 O17  แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร  2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
 - งบหน้ารายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ.2568
 O18  ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่ายได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น  2.ปรากฏแผนงาน หรือผลผลิต หรือโครงการ หรือรายการในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- รายงานผลการดำเนินงาน
   ประเด็นที่ 7 การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
  O19  แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน (***กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า "ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว"***)

- แบบฟอร์มขอซื้อขอจ้าง

- แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

  O20  ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
  • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
 - ประกาศผู้ชนะ
  O21  สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้าย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2.งานที่ซื้อหรือจ้าง 3.วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4.วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5.รายชื่อผู้เสนอราคา 6.ราคาที่เสนอ 7.รายชื่อผู้ประกอบการที่คัดเลือก 8.ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9.เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10.เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
  • เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
 - แบบรายงานสรุปผลการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน
  O22  รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้าย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2.งานที่ซื้อหรือจ้าง 3.วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4.วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5.รายชื่อผู้เสนอราคา 6.ราคาที่เสนอ 7.รายชื่อผู้ประกอบการที่คัดเลือก 8.ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9.เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10.เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
 - ประกาศผู้ชนะ
   ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
   ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
 O23 การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคล
  • แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1.โครงการ/กิจกรรม 2.งบประมาณ 3.กลุ่มเป้าหมาย 4.ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม 
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ ปัจจุบัน

 - โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

- โครงการพัฒนาศักยภาพข้าราชการครู

 O24  หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (***กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา***) 2.การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น  (***กรณีไม่มีการบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา***) 3.การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4.การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5.การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
 - เอกสารที่เกี่ยวข้อง
 O25  รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม  2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ(***หากไม่มีระบุว่า "ไม่ใช้งบประมาณ"***) 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(***หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า "ไม่มี"***) 
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
 - รายงานผลPDCA
   ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส 
   ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 O26  แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย ดังนี้ 1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน  2.รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3.ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ(***รอง ผอ.***) 4.ระยะเวลาดำเนินการ
 - แนวทางการร้องเรียนการทุจริต
 O27  ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
- ช่องทางการร้องเรียน
 O28  ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน(***กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน***)
 - เอกสารที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นที่ 10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
 O29 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

- เอกสารที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นที่ 11 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

O30 นโยบายไม่รับของขวัญ 
(No Gift Policy)
  • แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
- no gift policy
 O31 การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
- no gift policy

ประเด็นที่ 12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O32  การประเมินผลควบคุมภายใน
  • แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1.ด้านสภาพแวดล้อม 2.ด้านการประเมินความเสี่ยง 3.ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร 4.ด้านการติดตามและประเมินผล
  • เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- รายงานผลการควบคุมภายใน
O33 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  • มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช.รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา  และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการ
- แผนการเรียน
O34 โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต
  • แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1.โครงการ/กิจกรรม 2.งบประมาณ (***กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ***) 3.ช่วงเวลาดำเนินการ
  • เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
- โครงการอบรมคุณธรรมฯ
O35  รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การทุจริตประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (***หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า "ไม่มี"***)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
- เอกสารที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นที่ 13. มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
O36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  •  แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(***หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ***)
- รายงานผลการควบคุมภายใน 2567
 O37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 036 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
-รายงานผลการควบคุมภายใน 2567
 

ช่องทางการติดต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์